PGS.TS. Cao Cự GiácTrưởng bộ môn
Email: caocugiacvinhuni@gmail.com
Điện thoại: 0913504617
Nhiệm vụ:
Chi tiết Thông tin
• Họ và tên: Cao Cự Giác
• Nơi sinh: Nghệ An
• Học vị: TS Học hàm: PGS
• Chức danh: Trưởng BM
• Email: giaccc@vinhuni.edu.vn
• Đơn vị công tác hiện nay: Khoa Hóa học
Quá trình đào tạo
• Đại học: tốt nghiệp năm 1996 tại trường ĐHSP Vinh
• Thạc sĩ: tốt nghiệp năm 2000 tại trường ĐHSP Hà Nội
• Tiến sĩ: tốt nghiệp năm 2007 tại trường ĐHSP Hà Nội
Quá trình công tác
• Tháng 8/1996 đến nay: Giảng viên BM Phương pháp dạy học hóa học.
• Tháng 9/2009 đến nay: Trưởng BM.
Giảng dạy
• Các môn học giảng dạy:
Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học
Phương pháp dạy học hóa học bằng tiếng Anh
Lĩnh vực nghiên cứu
• Thiết kế và sử dụng bài tập trong dạy học hóa học
• Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học
• Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học
• Dạy học hóa học bằng iếng Anh
Đề tài, dự án
Các đề tài cấp trường chủ trì
1. Thiết kế bài tập hoá học dựa trên các thí nghiệm mô phỏng. Mã số: T2005-03-02 (Nghiệm thu 12/2005). Xếp loại: Tốt.
2. Xây dựng các bài tập hoá học phổ thông có nội dung liên hệ đến thực tiễn. Mã số: T2006-03-02 (Nghiệm thu 12/2006). Xếp loại: Tốt.
3. Xây dựng các dạng bài tập trắc nghiệm hoá học. Mã số: T2007-03-02 (Nghiệm thu 12/2007). Xếp loại: Tốt.
4. Kĩ thuật biên soạn câu nhiễu trong bài tập trắc nghiệm hoá học. Mã số: T2008-03-02 (Nghiệm thu 12/2008). Xếp loại: Tốt.
5. Xây dựng hệ thống bài tập trắc nghiệm khách quan bồi dưỡng học sinh giỏi phần cơ chế phản ứng trong hoá hữu cơ. Mã số: T2009-03-02 (Nghiệm thu 12/2009). Xếp loại: Tốt.
6. Nghiên cứu một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học hóa học ở trường trung học phổ thông chuyên bằng tiếng Anh (Áp dụng phần Hóa đại cương). Mã số: T2015-19 (Nghiệm thu 12/2015). Xếp loại: Tốt.
Các đề tài cấp Bộ chủ trì
1. Thiết kế và sử dụng bài tập hoá học thực nghiệm nhằm rèn luyện kĩ năng thực hành hoá học cho học sinh trung học phổ thông. Mã số: B2010-27-92. Thời gian thực hiện 2010-2011. Ngày nghiệm thu: 28/4/2012. Xếp loại: Xuất sắc.
Các công trình đã công bố trên các Tạp chí chuyên ngành:
1. Cao Cự Giác(1998), “Phát triển tư duy hoá học cho học sinh qua việc sử dụng phương trình ion giải bài tập hoá học”, Tạp chí Nghiên cứu giáo dục, (12) tr. 22-23.
2. Cao Cự Giác(1999), “Nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi hoá học ở Nghệ An”, Kỷ yếu Hội nghị khoa học 40 năm thành lập trường ĐHSP Vinh (Ngành hoá học), ĐHSP Vinh, 10/1999, tr.83-91.
3. Cao Cự Giác, Nguyễn Thị Từ(2001), “Xây dựng quy trình giải bài tập hoá học định lượng”, Thông báo khoa học, ĐHSP Vinh, Số 26(2001), tr.98-101.
4. Cao Cự Giác(2003), “Sử dụng internet để khai thác phần mềm phục vụ cho nghiên cứu và giảng dạy hoá học”, Kỷ yếu Hội thảo toàn quốc về đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo giáo viên hoá học, Đại học Vinh, 10/2003, tr.115-117.
5. Cao Cự Giác(2004), “Phát triển khả năng tư duy và thực hành thí nghiệm qua các bài tập hoá học thực nghiệm”, Tạp chí Giáo dục, (88) tr. 34-35.
6. Cao Cự Giác(2004), “Sử dụng internet để khai thác phần mềm phục vụ cho nghiên cứu và giảng dạy hoá học”, Tạp chí Giáo dục, (99) tr. 37-38.
7. Cao Cự Giác(2005), “Rèn luyện một số kĩ năng thực hành hoá học qua việc thiết kế bài tập hoá học thực nghiệm dạng trắc nghiệm khách quan”, Tạp chí Hoá học & ứng dụng, (8) tr. 2-5.
8. Cao Cự Giác, Nguyễn Xuân Trường(2005), “Thiết kế bài tập hoá học thực nghiệm bằng phần mềm Model ChemLab”, Tạp chí Giáo dục, (107), tr.38-39.
9. Cao Cự Giác, Nguyễn Xuân Trường(2005), “Các xu hướng đổi mới phương pháp dạy học hoá học ở trường phổ thông hiện nay”, Tạp chí Giáo dục, (128), tr.34-36.
10. Cao Cự Giác(2005), “Một số dạng bài tập bồi dưỡng năng lực tư duy hoá học”, Tạp chí Hoá học & ứng dụng, (11) tr.2-3.
11. Cao Cự Giác(2006), “Sử dụng các hình vẽ mô phỏng thí nghiệm để thiết kế bài tập hoá học thực nghiệm”, Tạp chí Giáo dục, (139) tr.37-38.
12. Cao Cự Giác (2006), “Sử dụng hình vẽ mô phỏng thí nghiệm vào việc thiết kế bài tập hoá học thực nghiệm”, Tạp chí Hoá học & ứng dụng, (1) tr.4-6.
13. Cao Cự Giác (2006), “Xây dựng các bài tập hoá học có nội dung liên hệ với thực tế cuộc sống”, Tạp chí Hoá học & ứng dụng, (6) tr.1-3.
14. Cao Cự Giác (2007), "Các dạng bài tập trắc nghiệm hoá học ở trường phổ thông", Tạp chí Dạy và học ngày nay, 9/2007 tr.20-22.
15. Cao Cự Giác (2007), "Một số điểm yếu của học sinh trong học tập và việc xây dựng câu nhiễu cho bài tập trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn môn hoá học", Tạp chí Giáo dục, (179) 12/2007 tr.39-40.
16. Cao Cự Giác (2008), "Xây dựng một số dạng bài tập bồi dưỡng năng lực tư duy hoá học cho học sinh trung học phổ thông", Tạp chí Giáo dục, (191) kì 1- 6/2008 tr.48-50.
17. Cao Cự Giác (2009), “Xây dựng bài tập trắc nghiệm hoá học có nội dung thực nghiệm để kiểm tra kĩ năng thực hành hoá học của học sinh”, Tạp chí Giáo dục, (205) kì 1-1/2009 tr.48-50.
18. Cao Cự Giác (2009), “Kỹ thuật biên soạn bài tập trắc nghiệm khách quan dạng nhiều lựa chọn môn hoá học”, Tạp chí Hoá học và ứng dụng, số 4(88)/2009 tr.9-11.
19. Cao Cự Giác, Lê Thị Hương (2009), "Xây dựng một số bài tập hiđrocacbon dùng bồi dưỡng học sinh giỏi hoá học trung học phổ thông", Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 9/2009 tr.22-25.
20. Cao Cự Giác, Lê Thị Hương (2009), "Bồi dưỡng học sinh giỏi hoá học trung học phổ thông qua việc thiết kế và khai thác bài tập hiđrocacbon", Kỷ yếu Hội thảo khoa học kỷ niệm 50 năm trường Đại học Vinh, Tập 3, Vinh 10/2009. tr. 47 – 52.
21. Cao Cự Giác, Võ Thị Thanh (2009), "Xây dựng một số bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hoá học về cấu trúc phân tử và đồng phân phức chất của các nguyên tố chuyển tiếp", Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 11/2009 tr.33-35.
22. Cao Cự Giác (2009), "Thiết kế bảng tuần hoàn các nguyên tố hóa học bằng Flash 2004", Tạp chí Hóa học và ứng dụng, số 24/2009 tr.4-9.
23. Cao Cự Giác (2010), "Bài tập trắc nghiệm cơ chế phản ứng hóa học hữu cơ bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học", Tạp chí Hóa học và ứng dụng, số 5(113)/2010 tr.1-3.
24. Cao Cự Giác, Nguyễn Thị Anh (2010), "Một số kĩ năng xây dựng và sử dụng bài tập trắc nghiệm khách quan nhiều lựa chọn phần kim loại (Hoá học 12)", Tạp chí Giáo dục số 237, kì 1 - 5/2010, tr.45-47.
25. Cao Cự Giác (2010), "Phương pháp tổ chức cho sinh viên tự học và tự nghiên cứu đáp ứng theo yêu cầu đào tạo theo học chế tín chỉ", Kỉ yếu Hội thảo khoa học - Đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá trong đào tạo theo học chế tín chỉ" - Đại học Vinh, 4/2010, tr.41-42.
26. Cao Cự Giác, Hoàng Thanh Phong (2010), “Phân tích những sai lầm thường gặp qua việc hướng dẫn học sinh giải bài tập hoá học”, Tạp chí hoá học và ứng dụng (Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học), số 3/2010 tr.6-9.
27. Cao Cự Giác, Hoàng Thanh Phong (2011), “Khắc sâu kiến thức về phản ứng oxi hóa – khử dựa trên những sai lầm trong việc giải bài tập hoá học”, Tạp chí hoá học và ứng dụng (Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học), số 2/2011 tr.17-19.
28. Cao Cự Giác (2011), “Thiết kế và sử dụng bài tập hóa học thực nghiệm trong dạy học hóa học ở trường phổ thông”, Tạp chí Giáo dục số 259, kì 1 - 4/2011, tr.52-54.
29. Cao Cự Giác, Phạm Thị Anh (2011), “Bài tập trắc nghiệm về tổng hợp hữu cơ dùng bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học”, Tạp chí Hóa học và ứng dụng, số 10(142)/2011 tr.9-10.
30. Cao Cự Giác, Phan Hoài Thanh (2011), “Sử dụng Microsoft Office Access để xây dựng phần mềm tra cứu kiến thức hóa học hỗ trợ cho việc tự học của học sinh và sinh viên”. Tạp chí hoá học và ứng dụng (Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học), số 3 (7)/2011 tr.1-4.
31. Cao Cự Giác, Kiều Nguyễn Tường Vy (2011), "Một số bài tập về phản ứng chuyển vị trong hóa hữu cơ dùng bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học", Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 7/2011 tr.47-50.
32. Cao Cự Giác, Hoàng Thanh Phong (2011), “Xây dựng bài tập hóa học thực nghiệm nhằm rèn luyện kĩ năng thực hành hóa học cho học sinh trung học phổ thông”. Tạp chí hoá học và ứng dụng (Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học), số 5 (9)/2011 tr.30-32.
33. Cao Cự Giác, Phan Thị Bích Vương, Ngô Quang Thịnh (2011), “Phân tích những sai lầm thường gặp của học sinh qua việc giải bài tập hóa học hữu cơ ở trường THPT”. Tạp chí hoá học và ứng dụng (Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học), số 5 (9)/2011 tr.13-15.
34. Cao Cự Giác (2011), “Xây dựng một số công thức tính nhanh để giải bài tập trắc nghiệm ở trường THPT”. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 12/2011 tr.90-92.
35. Cao Cự Giác, Nguyễn Thị Oanh (2011), “Một số biện pháp rèn luyện kĩ năng so sánh cho học sinh trong dạy học hóa học chương “Nhóm Nitơ” (Hóa học 11-Nâng cao). Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 12/2011 tr.88-89.
36. Cao Cự Giác, Phan Huy Bão (2012), “Xây dựng bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học dựa trên cơ sở một số phản ứng hữu cơ mang tên người”. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 4/2012 tr.30-32.
37. Cao Cự Giác, Vũ Mai Liên (2012), “Xây dựng bài tập trắc nghiệm hóa học thông qua các tình huống có vấn đề trong dạy học hóa học”. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 5/2012 tr.32-33.
38. Cao Cự Giác, Trần Thị Thanh (2012), “Một số bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi dùng hằng số cân bằng để đánh giá khả năng phản ứng”. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 6/2012 tr.34-36.
39. Cao Cự Giác, Lý Huy Hoàng (2012), “Xây dựng thí nghiệm mô phỏng hỗ trợ dạy học thí nghiệm điều chế halogen ở trường THPT”, Tạp chí hoá học và ứng dụng (Số chuyên đề kết quả nghiên cứu khoa học), số 4(14)/2012 tr.32-34.
40. Cao Cự Giác, Đậu Thị Loan (2013), “Liên hệ kiến thức hóa học với thực tiễn và ứng dụng trong dạy học hóa học ở trường phổ thông”. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 4/2013 tr.46-47.
41. Cao Cự Giác, Phan Thị Ngọc Lan (2013), “Xây dựng bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học dựa vào các phản ứng chuyển vị trong hóa hữu cơ”. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 7/2013 tr.50-52.
42. Cao Cự Giác, Nguyễn Thị Lê (2013), “Một số biện pháp tạo hứng thú trong dạy học hóa học ở trường phổ thông”. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 8/2013 tr.124-126.
43. Cao Cự Giác, Lê Thị Kim Hồng, Đào Thị Thu Hiền (2013), “Một số bài tập về tốc độ phản ứng sử dụng trong bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học ở trường THPT”. Tạp chí Dạy và Học ngày nay, số 9/2013 tr.32-34.
44. Cao Cự Giác, Phạm Thị Lợi (2014), "Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học qua việc vận dụng thuyết liên kết hóa trị giải bài tập về phức chất ở trường phổ thông". Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 3/2014 tr.153-154.
45. Cao Cự Giác, Tạ Thị Thao, La Thanh Ngà, Nguyễn Thùy Linh Đa (2014), "Một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy học hóa học bằng tiếng Anh ở trường THPT". Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 3/2014 tr.171-173.
46. Cao Cự Giác, Lý Huy Hoàng (2014), "Sử dụng thí nghiệm mô phỏng trong dạy học hóa học ở trường THPT". Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 3/2014 tr.155-156.
47. Cao Cự Giác (2014), "Thực trạng và giải pháp dạy học các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh ở trường trung học phổ thông Việt Nam". Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 4/2014 tr.205-207.
48. Cao Cự Giác, Lý Huy Hoàng (2014), "Ứng dụng phần mềm Macromedia Flash MX thiết kế thí nghiệm mô phỏng dạy học các bài tốc độ phản ứng và cân bằng hóa học thuộc chương trình hóa học THPT". Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 4/2014 tr.176-178.
49. Cao Cự Giác, Phạm Ngọc Tuấn (2014), “Thiết kế và sử dụng hệ thống bài tập hóa học lớp 10 trung học phổ thông trong dạy học hóa học bằng tiếng Anh”. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 6/2014 tr.207-209.
50. Cao Cự Giác, Nguyễn Văn Minh (2015), “Xây dựng hệ thống bài tập hóa học ở trung học phổ thông theo hướng tiếp cận chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA)”. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt 10/2015 tr.144-146.
51. Cao Cự Giác (2016), “Thiết kế bài giảng hóa học bằng tiếng Anh dạy học ở trường Trung học phổ thông”. Tạp chí Khoa học Giáo dục, Số 124 (1/2016) tr. 18-20.
52. Lý Huy Hoàng, Cao Cự Giác (2016), “Thực trạng phát triển năng lực thực hành thí nghiệm hóa học cho sinh viên sư phạm hóa học ở trường đại học”. Tạp chí Giáo dục, Số 378 (Kì 2 - 3/2016, tr. 50-52.
53. Cao Cự Giác, Chu Trà My, Ngô Ngọc Huỳnh Hân (2016), “Một số phương pháp dạy học hóa học bằng tiếng Anh gây hứng thú cho học sinh ở trường Trung học phổ thông (Áp dụng dạy học phần hóa học hữu cơ lớp 11)”. Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia “Đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và phổ biến, áp dụng hệ thống danh pháp và thuật ngữ hóa học góp phần phát triển năng lực và đạo đức học sinh, sinh viên các trường phổ thông, đại học, cao đẳng trong dạy học hóa học” Trường ĐHSP Hà Nội và Hội Hóa học Việt Nam đồng tổ chức tháng 4/2016, tr. 205-210.
54. Cao Cự Giác, Nguyễn Thị Tuyết Uyên (2016), “Dạy học tích hợp - Cơ sở cho sự phát triển năng lực học sinh”. Tạp chí dạy và học ngày nay, Số 03 - 2016, tr. 13-15.
55. Cao Cự Giác, Nguyễn Xuân Ninh (2016), “Sử dụng mô hình VSEPR xác định cấu trúc phân tử của các chất vô cơ trong bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học ở trường THPT”. Tạp chí dạy và học ngày nay, Số 05 - 2016, tr. 33-35.
Giáo trình đại học và sau đại học:
1. Cao Cự Giác (2013), Giáo trình ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học hóa học (443 trang). Nxb Đại học Vinh.
2. Cao Cự Giác (Chủ biên), Lê Văn Năm (2013), Giáo trình phương pháp dạy học các vấn đề cụ thể trong chương trình hóa học Trung học phổ thông (244 trang). Dự án Phát triển Giáo viên THPT và TCCN – Bộ Giáo dục và Đào tạo.
3. Cao Cự Giác (2014), Giáo trình Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học trung học phổ thông (460 trang). Nxb Đại học Vinh.
4. Cao Cự Giác (Chủ biên), Lê Văn Năm, Lê Danh Bình, Nguyễn Thị Bích Hiền (2015), Giáo trình Thí nghiệm thực hành phương pháp dạy học THPT (226 trang). Nxb Đại học Vinh.
Tài liệu tham khảo
5. Cao Cự Giác(1998), Hướng dẫn giải nhanh bài tập hoá học, Tập I (248 trang), Nxb Giáo dục.
6. Cao Cự Giác(2001), Hướng dẫn giải nhanh bài tập hoá học, Tập II (290 trang), Nxb ĐHQG Hà Nội.
7. Cao Cự Giác(2002), Hướng dẫn giải nhanh bài tập hoá học, Tập III (528 trang), Nxb ĐHQG Hà Nội.
8. Cao Cự Giác(2005), Tuyển tập bài giảng hoá học vô cơ (Tài liệu dùng cho giáo viên và học sinh chuyên hoá) (511 trang), Nxb Đại học sư phạm, Hà Nội.
9. Cao Cự Giác(2006), Tuyển tập bài giảng hoá học hữu cơ (Tài liệu dùng cho giáo viên và học sinh chuyên hoá) (464 trang), Nxb ĐHQG, Hà Nội.
10. Cao Cự Giác (Chủ biên), Vũ Minh Hà(2004), Thiết kế bài giảng hoá học 8, Tập I (206 trang), Nxb Hà Nội.
11. Cao Cự Giác (Chủ biên), Vũ Minh Hà(2005), Thiết kế bài giảng hoá học 8, Tập II (192 trang), Nxb Hà Nội.
12. Cao Cự Giác (Chủ biên), Vũ Minh Hà(2005), Thiết kế bài giảng hoá học 9, Tập I (236 trang), Nxb Hà Nội.
13. Cao Cự Giác (Chủ biên), Vũ Minh Hà(2005), Thiết kế bài giảng hoá học 9, Tập II (191 trang), Nxb Hà Nội.
14. Cao Cự Giác (2006), Thiết kế bài giảng hoá học 10, Tập I (155 trang), Nxb Hà Nội.
15. Cao Cự Giác (Chủ biên), Tạ Thị Kiều Anh (2006), Thiết kế bài giảng hoá học 10, Tập II (199 trang), Nxb Hà Nội.
16. Cao Cự Giác (2006), Bài tập lí thuyết và thực nghiệm hoá học, Tập I: Hoá học vô cơ (263 trang), Nxb Giáo dục.
17. Cao Cự Giác (2006), Bài tập lí thuyết và thực nghiệm hoá học, Tập II: Hoá học hữu cơ (375 trang), Nxb Giáo dục.
18. Cao Cự Giác (2007), Các dạng đề thi trắc nghiệm hoá học(399 trang), Nxb Giáo dục.
19. Cao Cự Giác (2007), Phương pháp giải bài tập hoá học 10 (303 trang), Nxb ĐHQG Tp Hồ Chí Minh.
20. Cao Cự Giác (Chủ biên), Nguyễn Xuân Dũng, Cao Thị Vân Giang, Hoàng Thanh Phong (2007), Thiết kế bài giảng hoá học 11, Tập I ( 183 trang), Nxb Hà Nội.
21. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hoàng Thanh Phong, Nguyễn Thị Bích Hiền, Trần Thị Thanh Nga (2007), Thiết kế bài giảng hoá học 11 nâng cao, Tập I (280 trang), Nxb Hà Nội.
22. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ, Cao Thị Vân Giang (2007), Thiết kế bài giảng hoá học 11, Tập II (298 trang), Nxb Hà Nội.
23. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ, Cao Thị Vân Giang (2007), Thiết kế bài giảng hoá học 11 nâng cao, Tập II (310 trang), Nxb Hà Nội.
24. Cao Cự Giác (2008), Phương pháp giải bài tập hoá học 11, Tập I (270 trang), Nxb ĐHQG Tp Hồ Chí Minh.
25. Cao Cự Giác (2008), Phương pháp giải bài tập hoá học 11, Tập II (227 trang), Nxb ĐHQG Hà Nội.
26. Cao Cự Giác (2008), Hướng dẫn giải nhanh bài tập trắc nghiệm hoá học 12 (223 trang), Nxb Sư phạm.
27. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ (2008), Bài tập trắc nghiệm chọn lọc hoá học 12, (218 trang). Nxb ĐHQG Tp Hồ Chí Minh.
28. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ (2008), Thiết kế bài giảng hoá học 12, Tập I (246 trang). Nxb Hà Nội.
29. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ (2008), Thiết kế bài giảng hoá học 12- Nâng cao, Tập I (292 trang). Nxb Hà Nội.
30. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ, Nguyễn Ái Nhân (2009), Bài tập trắc nghiệm chọn lọc hoá học 10 (230 trang), Nxb ĐHQG Tp Hồ Chí Minh.
31. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ, Hoàng Thanh Phong (2009), Bài tập trắc nghiệm chọn lọc hoá học 11 (244 trang), Nxb ĐHQG Tp Hồ Chí Minh.
32. Cao Cự Giác (2009), Hướng dẫn giải nhanh bài tập trắc nghiệm hoá học 10 (168 trang), Nxb ĐHQG Hà Nội.
33. Cao Cự Giác (2009), Hướng dẫn giải nhanh bài tập trắc nghiệm hoá học 11 (250 trang), Nxb ĐHQG Hà Nội.
34. Cao Cự Giác (2009), Phương pháp giải bài tập hoá học 12, Tập I (200 trang), Nxb ĐHQG Hà Nội.
35. Cao Cự Giác (2009), Phương pháp giải bài tập hoá học 12, Tập II (240 trang), Nxb ĐHQG Hà Nội.
36. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ (2010), Thiết kế bài giảng hoá học 12, Tập II (298 trang). Nxb Hà Nội.
37. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thuỷ (2010), Thiết kế bài giảng hoá học 12-Nâng cao, Tập II (363 trang). Nxb Hà Nội.
38. Cao Cự Giác (2009), Các phương pháp chọn lọc giải nhanh bài tập trắc nghiệm hoá học (284 trang). Nxb Giáo dục.
39. Cao Cự Giác (2009), Thiết kế và sử dụng bài tập thực nghiệm trong dạy học hoá học (151 trang). Nxb Giáo dục.
40. Cao Cự Giác (2009), Cẩm nang giải toán trắc nghiệm hoá học (215 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
41. Cao Cự Giác (2009), Cẩm nang ôn luyện hoá học phổ thông, Tập 1: Hoá đại cương (320 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
42. Cao Cự Giác (2010), Cẩm nang ôn luyện hoá học phổ thông, Tập 2: Hoá vô cơ (379 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
43. Cao Cự Giác (2010), Cẩm nang ôn luyện hoá học phổ thông, Tập 3: Hoá hữu cơ (416 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
44. Cao Cự Giác (Chủ biên), Nguyễn Ái Nhân, Hoàng Thanh Phong, Hồ Xuân Thuỷ (2010), Bộ đề thi hóa học - Phương pháp trắc nghiệm (367 trang). Nxb Đại học Sư phạm.
45. Cao Cự Giác (2010), Tài liệu tổng ôn tập luyện thi trắc nghiệm hoá học - Tập 1: Hoá Đại cương và Vô cơ (572 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
46. Cao Cự Giác (2010), Tài liệu tổng ôn tập luyện thi trắc nghiệm hoá học - Tập 2: Hoá học hữu cơ (468 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
47. Cao Cự Giác (2010), Bài giảng trọng tâm hóa học 12 (414 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
48. Cao Cự Giác (2010), Bài giảng trọng tâm hóa học 11 (420 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
49. Cao Cự Giác (2010), Bài giảng trọng tâm hóa học 10 (255 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
50. Cao Cự Giác (2010), Kĩ thuật phân tích và trả lời nhanh bài tập trắc nghiệm hoá học (252 trang). Nxb ĐHQG Tp Hồ Chí Minh.
51. Cao Cự Giác (2011), Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học hoá học (255 trang). Nxb Đại học Sư phạm.
52. Cao Cự Giác (2011), Những viên kim cương trong hoá học (988 trang). Nxb Đại học Sư phạm.
53. Cao Cự Giác (2011), Bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học, Tập 1 – Hóa đại cương (368 trang). Nxb ĐHQG Tp Hồ Chí Minh.
54. Cao Cự Giác (2011), Luyện thi cấp tốc môn hóa học (376 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
55. Cao Cự Giác (2012), Bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học, Tập 2 – Hóa vô cơ (338 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
56. Cao Cự Giác (2012), Bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học, Tập 3 – Hóa hữu cơ (542 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
57. Cao Cự Giác (Chủ biên), Phan Huy Bão, Văn Thị Diễm Trang (2012), Bài giảng và lời giải chi tiết hóa học 8 (200 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
58. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hoàng Thanh Phong, Ngô Quang Thịnh (2012), Bài giảng và lời giải chi tiết hóa học 9 (310 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
59. Cao Cự Giác (2012), Một số kĩ thuật giải nhanh bài tập trắc nghiệm hóa học (Bí quyết và Kinh nghiệm) (430 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
60. Cao Cự Giác (2012), Các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học – Trung học cơ sở (258 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
61. Cao Cự Giác (2013), Luyện giải đề thi hóa học trước kì thi (450 trang). Nxb Tổng hợp Tp Hồ Chí Minh.
62. Cao Cự Giác (2013), Cẩm nang luyện thi đại học - Các phương pháp hiệu quả giải đề thi trắc nghiệm hóa học (470 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
63. Cao Cự Giác (2013), Bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học 10 (203 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
64. Cao Cự Giác (2013), Bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học 11 (302 trang). Nxb Đại học Sư phạm.
65. Cao Cự Giác (2013), Bài tập bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học 12 (386 trang). Nxb Đại học Sư phạm.
66. Cao Cự Giác (2014), Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học 10 (294 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
67. Cao Cự Giác (2014), Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học 11 (454 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
68. Cao Cự Giác (2014), Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học 12 (406 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
69. Cao Cự Giác (2014), Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học 8 (300 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
70. Cao Cự Giác (2014), Bồi dưỡng học sinh giỏi hóa học 9 (438 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
71. Cao Cự Giác (2013), Tự học giỏi hóa học 12 (284 trang). Nxb Đại học Sư phạm.
72. Cao Cự Giác (2013), Tự học giỏi hóa học 11 (374 trang). Nxb Đại học Sư phạm.
73. Cao Cự Giác (2013), Tự học giỏi hóa học 10 (298 trang). Nxb Đại học Sư phạm.
74. Cao Cự Giác (2014), Ngân hàng bài tập trắc nghiệm hóa học, Quyển Thượng: Hóa đại cương và vô cơ (474 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
75. Cao Cự Giác (2014), Ngân hàng bài tập trắc nghiệm hóa học, Quyển Hạ: Hóa hữu cơ (366 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
76. Cao Cự Giác (2014), Bí quyết giải nhanh đề thi THPT quốc gia môn hóa học (527 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
77. Cao Cự Giác (2014), Hỏi đáp hóa học phổ thông - Những vấn đề liên quan đến thực tiễn (250 trang). Nxb ĐHQG Hà Nội.
78. Cao Cự Giác (Chủ biên), Lê Văn Năm (2015), Giáo trình Phương pháp dạy học hóa học những vấn đề cụ thể trong chương trình hóa học THPT (290 trang). Nxb Đại học Vinh.
79. Cao Cự Giác (Chủ biên), Hồ Xuân Thủy (2015), Bộ đề thi THPT Quốc gia môn Hóa học (428 trang). Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.
80. Cao Cự Giác (2016), Rèn kĩ năng giải bài tập hóa học 10 (310 trang). Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.
81. Cao Cự Giác (2016), Rèn kĩ năng giải bài tập hóa học 11 (486 trang). Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.
82. Cao Cự Giác (2016), Rèn kĩ năng giải bài tập hóa học 12 (334 trang). Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.
83. Cao Cự Giác (2016), Hướng dẫn giải nhan bài tập trắc nghiệm hóa học 12 - Ôn thi THPT Quốc gia (222 trang). Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.